Sản xuất cách đây 102 năm, Pierce Four-Cylinder có ống xả nằm
phía dưới động cơ và khung xe cũng là bình xăng.
Năm 1896, George Pierce thành lập hãng George N. Pierce và bắt
đầu sản xuất xe đạp. Năm 1901, công ty này thêm xe máy vào hạng mục sản phẩm,
nổi tiếng nhất là mẫu Motorette 2 cấp. Con trai của George Pierce, Percy Pierce,
sau đó lại lập ra Pierce Cycle Company vào năm 1907 và chỉ sản xuất xe máy.
|
Pierce Four-Cylinder đời 1911. |
Sản phẩm của Pierce Cycle, với biệt danh "Vibrationless
Motorcycle", là một chiếc xe máy với động cơ 4 xi-lanh dung tích 700 phân khối
và công suất 4 mã lực với hệ dẫn động từ trục được giới thiệu tại New York. Năm
1910, xe có thêm hộp số 2 cấp cùng ly hợp đa đĩa và phuộc hơi trước. Với giá bán
325 USD, chiếc xe này đắt hơn những chiếc xe gắn máy khác cùng thời. Và Pierce
Motorcycle đã giành rất nhiều chiến thắng tại các cuộc đua với tốc độ tối đa tới
97 km/h. Còn Pierce Cycle xuất xưởng sản phẩm cuối cùng vào năm 1914 sau khi bị
phá sản.
Chiếc xe trong serie ảnh này là mẫu Pierce 4 xi-lanh đời 1911
với ly hợp và hộp số 2 cấp. Xe đã nằm trong kho 90 năm nay và chưa lần nào được
phục chế hay sơn lại và dường như vẫn có thể hoạt động được. Sản phẩm thuộc hàng
cổ này sẽ được mang ra bán đấu giá vào ngày 20/4 tại New York.
Pierce Four-Cylinder
|
Động cơ 4 xi-lanh dung tích 700 phân khối có công suất 4 mã
lực. |
|
Tay côn kiểm soát hộp số 2 cấp. |
|
Xe có nhiều chi tiết như xe đạp. |
|
102 năm sau khi xuất xưởng và sau 90 năm nằm trong kho, Pierce
Four-Cylinder sẽ được bán đấu giá vào tháng 4. |
Ảnh: Hell for Leather
Mỹ Anh
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét