Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Đến Củ Mì... nhớ hồi xưa (Củ Chi)

(TBKTSG Online)- Từ nội ô TPHCM đi quốc lộ 22 về hướng Củ Chi, qua cầu An Hạ, khoảng 2 ki lô mét, khách du lịch sẽ thấy điểm dừng chân nhà hàng Củ Mì (129 quốc lộ 22, ấp Giữa, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi) nằm bên trái với hình ảnh của những gian nhà rường Nam bộ, phong cảnh thôn quê, con đường làng rợp bóng cây xanh, ao nuôi cá, gà thả vườn thong thả đi kiếm ăn...
Chiếc cổng tam quan dẫn vào điểm dừng chân Củ Mì đặt ven quốc lộ 22 có kiểu dáng thuần Việt được thiết kế từ những chiếc cột gỗ tròn, mái lợp bằng ngói, giúp du khách dễ nhận biết hơn mỗi khi đi ngang qua đoạn đường này (ảnh 1).

Khuôn viên điểm dừng chân này có tổng diện tích 2 héc ta bao gồm: ba gian nhà hàng và tổ chức tiệc cưới (nhà rường Nam bộ xưa), khu vui chơi thiếu nhi, sân tennis, hồ bơi, tám phòng VIP (phụ thu từ 10-20% so với ngồi bên ngoài), khu nhà sàn câu cá v.v. Nơi đây mở cửa đón khách từ 9g sáng đến 22g (ảnh 2).

Sở dĩ điểm dừng chân Củ Mì chọn câu slogan "Nhớ hồi xưa..." vì trong quá khứ Củ Chi được mệnh danh là vùng "đất thép, thành đồng" kiên cường, khó mà quên với những món ăn dân dã như củ mì hấp nước cốt dừa chấm muối mè, muối đậu, cá con um, thịt trâu nhúng hèm, cháo cá rau đắng... (ảnh 3 và 4).




Ngày nay Củ Chi được du khách biết đến khá nhiều món ăn ngon, trong đó cũng phải kể đến món bò tơ luộc cuốn bánh tráng (ảnh 5).


Món ăn "người anh em" trâu nhúng hèm có hương vị cũng quyến rũ không kém với món bò luộc (ảnh 6).



Món cá lưỡi tre, cá lia thia um ăn cùng với rau cuốn bánh tráng cũng là một trong những món chủ lực ở điểm dừng chân Củ Mì (ảnh 7).

Chỉ nhìn qua món gà ta quay hoặc nướng ăn với cơm cháy cũng khiến vị giác bị kích thích (ảnh 8).



Còn đây là món mực nướng mè cũng khá lạ mắt và lạ miệng (ảnh 9).

Sau khi thưởng thức những món khô, giờ sẽ đến món cháo cá rau đắng trứ danh ở vùng đất Nam bộ (ảnh 10).

Trong lúc ngồi dưới gian nhà rường cổ Nam bộ thưởng thức những món ăn tiêu biểu của vùng đất Củ Chi thỉnh thoảng dõi mắt ra vườn chúng ta sẽ bắt gặp những chú gà nhẩn nha đi tìm thức ăn (ảnh 11).

Với những người thích không gian thoáng đãng, riêng biệt thì có thể chọn khhu nhà chòi để quây quần "chén chú, chén anh", nếu thích thì mượn cần câu của nhà hàng để tự kiếm mồi dưới ao (ảnh 12).

Điểm dừng chân Củ Mì có một sự thú vị đó là khoảng 17g-18g mỗi ngày du khách sẽ được chứng kiến cảnh hàng trăm con chim sẻ, ác, le từ các nơi lũ lượt kéo về đây trú ẩn qua đêm. Một bầu không khí náo nhiệt, sinh động của thế giới loài chim đã khiến nhiều người phải ngước mắt nhìn (ảnh 13 và 14).


Cơ hội để làm người ga-lăng đang mở ra cho các đấng mày râu mời những người thân yêu đến Củ Mì "thử một lần rồi xem... bạn sẽ thấy giá cả không quá mắc đâu mà !" (ảnh 15). Nếu không thích ăn, mọi người vẫn có thể ghé vào đây nghỉ chân, uống nước ngọt, cà phê, ngắm cảnh rồi lên đường.

Tường Nguyên

Nguồn: Thời báo Kinh Tế Sài Gòn Online, ngày 01/03/2012, truy cập từ http://www.thesaigontimes.vn/Home/giaitri/quanxa/72320/Den-Cu-Mi-nho-hoi-xua.html.










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét