Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2012

Vàng miếng SJC đổi bao bì để chống giả

Từng bị làm giả bao bì và không đúng chất lượng, chiều 21/10/2011 SJC công bố kiểu bao bì mới cho loại vàng miếng một lượng.


>Xuất hiện vàng miếng SJC giả

Theo ông Nguyễn Thành Long, Tổng giám đốc Công ty SJC, việc thay đổi bao bì vàng miếng SJC loại một lượng lần này là nhằm tăng cường tính năng an toàn sử dụng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trước thực trạng vàng giả. Các loại vàng SJC bao bì cũ vẫn có giá trị lưu hành song song.
"Công ty cũng đã chuẩn bị khuôn vàng mới, để nếu cần thiết sẽ thay đổi luôn mẫu mã vàng miếng", ông Long nói.
Kiểu dáng bao bì mới của vàng miếng SJC một lượng. Ảnh: Lệ Chi
Bao bì mới trên miếng vàng một lượng này có các điểm bảo mật như bằng mắt thường người tiêu dùng có thể nhìn thấy logo “SJC”. Logo sẽ xen kẽ đổi màu và không đổi màu theo góc độ quan sát.
Trước đó, vào tháng 8 năm ngoái, vàng SJC trên thị trường đã bị hai hình thức gian lận. Đó là vàng thật, nhưng bị mài mòn trọng lượng tiêu chuẩn (vàng bào) và vàng giả (giả bao bì và không đúng chất lượng vàng miếng SJC). Vàng bào là các miếng vàng thật, nhưng bị bào bớt trọng lượng. Khi mua vàng bào, người tiêu dùng sẽ mất từ 2% đến 4% trọng lượng vàng. Còn với vàng giả, trọng lượng vàng chỉ còn 95-98%. Vì vậy, người mua sẽ bị thiệt 2-5%.
SJC là doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng lớn nhất của Việt Nam, chiếm trên 90% thị phần cả nước. Trong 9 tháng đầu năm nay, doanh thu của đơn vị này đã đạt hơn 110.000 tỷ đồng, tương đương 5,283 tỷ USD, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và vượt 66% kế hoạch. Lợi nhuận của công ty đạt 366,5 tỷ đồng.
 
Lệ Chi
 
Nguồn: VN Express, ngày 22/10/2011 truy cập từ http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/10/vang-mieng-sjc-doi-bao-bi-de-chong-gia/.



1 nhận xét:

  1. Đại Lý Toyota An Thành tại TPHCM đường Trần Hưng Đạo Khuyến Mãi mùa hè cực sốc cho dòng xe Toyota Camry 2.0 và 2.5 2014. Vui lòng xem tại đây để biết thêm chi tiết: Giá Xe Toyota Camry 2014 Tại Việt Nam Giá Bao Nhiêu

    Trả lờiXóa